Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h Đắk Lắk 24h Sự khác biệt giữa bánh bột lọc Huế với bánh bột lọc ở những nơi khác

Sự khác biệt giữa bánh bột lọc Huế với bánh bột lọc ở những nơi khác

Email In PDF.
Món bánh bột lọc bây giờ phổ biến ở nhiều nơi nhưng có lẽ nếu quý khách thưởng thức bánh bột lọc xứ Huế, dù chỉ một lần thôi cũng chắc chắn sẽ không bao giờ quên được. Hương vị đậm đà của món ăn bình dân này khiến cho nhiều người vương vấn và nhớ mãi.
 
Với hương vị tuyệt vời, đậm chất Huế, bánh bột lọc xứ Huế đã tạo được “chỗ đứng riêng” trong lòng thực khách. Nếu bánh bột lọc ở Hà Nội có phần nhân bên trong gồm tôm, thịt lợn và nấm hương, mộc nhĩ thì bánh bột lọc ở Huế có phần nhân thịt, nấm hương, mộc nhĩ bên trong. Vỏ bánh cũng được làm từ bột năng thêm chút muối nên khá dai và đậm đà. Ngoài ra, bánh bột lọc Hà Nội còn được dùng kèm nước mắm tỏi pha chua ngọt và rau sống. Trong khi đó, bánh bột lọc xứ Huế thường ăn không với nước chấm pha riêng.
 
Bên cạnh bánh bột lọc Hà Nội, bánh bột lọc Sài Gòn cũng là một biến thể khác của bánh bột lọc Huế. Cách chế biến món bánh bột lọc ở đây có chút biến tấu, đó là bánh bột lọc thường chỉ có nhân tôm chứ không thêm thịt. Nước chấm bánh cũng được chế biến khá giống với miền Bắc nhưng có phần ngọt và cay hơn. Ở Sài Gòn, du khách có thể dễ dàng tìm thấy cả hai loại bánh bột lọc: bánh bột lọc trần và bánh bột lọc gói lá chuối. Ở Sài Gòn, bánh bột lọc thường là món ăn nhấm nháp lấy vị để ăn tiếp món khác.
 
Trên đây là những phân tích sơ bộ để quý khách nắm rõ hơn về món đặc sản này ở Huế. Nếu có cơ hội tới mảnh đất cố đô, quý khách nhất định phải thử món bánh bột lọc để xem mùi vị của chúng có gì khác với bánh bột lọc ở Sài Gòn và Hà Nội. 
 
  
Để thưởng thức Bánh bột lọc chính gốc Huế tại Buôn Ma Thuột liên hệ:
TRUNG TÂM ẨM THỰC HUẾ TẠI BUÔN MA THUỘT
Địa chỉ: 3/1A Giải Phóng - Phường Tân Thành - Tp. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk
ĐT:  0943099595 GẶP CÔ HÀ NHÉ.
 
 

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.