Cập nhật07:35:30 PM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h tổng hợp

TIN TỨC 24H

Mẫu đơn xin việc viết tay

Email In PDF.

THÀNH CÔNG BẤT NGỜ TỪ ĐƠN XIN VIỆC VIẾT TAY (Mẫu đơn xin việc viết tay)

 Trên các diễn đàn nghề nghiệp, có khá nhiều ý kiến xoay quanh lý do tại sao nhà tuyển dụng lại yêu cầu ứng viên phải gửi đơn xin việc viết tay. Trong thời đại Hi-tech như ngày nay, đa số các bạn trẻ đều cho rằng đơn xin việc viết tay là không cần thiết. Thậm chí, có nhiều bạn trẻ nhấn mạnh không bao giờ nộp hồ sơ tại những công ty yêu cầu viết đơn xin việc bằng tay. Tuy nhiên, với nhiều nhà tuyển dụng chuyên nghiệp, đơn xin việc viết tay vẫn là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá ứng viên trước khi quyết định có nên mời họ tham gia phỏng vấn hay không...

 Theo khảo sát của từ các nhà tuyển dụng về kỹ năng viết tay của người xin việc, có thể rút ra các kết luận khá bất ngờ sau:

 - 1/2 nhà tuyển dụng được hỏi đã cho biết, họ sẽ cho điểm số cao đối với những ứng viên có kỹ năng viết tay tốt.

- Đa số ứng viên không vượt qua được ngưỡng phỏng vấn ban đầu, không phải do thiếu kinh nghiệm, kiến thức trong lĩnh vực ứng tuyển, mà là do đơn xin việc viết tay của họ quá kém cỏi.

- 3,1 tỳ đô la là số tiền mà các công ty Mỹ phải chi ra hàng năm chỉ để nâng cao kỹ năng viết tay cho công nhân viên.

 Vì vậy, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đơn xin việc viết tay trong việc mang đến thành công bất ngờ cho các ứng viên. Để có một bức thư xin việc viết tay hiệu quả, cần tuân thủ các yếu tố sau:

 - Viết đầy đủ, rõ ràng tất cả các thông tin. Điều này đồng nghĩa với việc bạn không được viết tắt trong các bức thư xin việc của mình. Việc viết tắt có thể khiến nhà tuyển dụng đánh đồng với tính cách ẩu thả, không tôn trọng người đọc và không quan tâm gì đến công việc đang ứng tuyển.

- Trung thành với mực xanh hoặc đen truyền thống. Đừng sáng tạo bằng màu mực “bảy sắc cầu vồng”, vì đây không phải là “tác phẩm nghệ thuật” hay “thư kết bạn bốn phương”.

- Đừng biến đơn xin việc thành mớ thập cẩm của đủ loại mực với nhiều loại bút khác nhau. Nếu bạn nghĩ rằng nên thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng bằng các bôi đỏ tiêu đề hay gạch chân, đánh dấu hoa thị v.v… thì nên xem lại, vì những cách thể hiện này làm bức thư trở nên thiếu chuyên nghiệp và giống một bài làm văn của học sinh hơn là đơn ứng cử của một chuyên gia đầy kinh nghiệm. Dùng bút mực thay cho bút bi khi viết đơn cũng là một gợi ý hay.

- Một lá đơn xin việc được viết sạch đẹp, ngay ngắn và thẳng hàng thẳng lối sẽ tạo ấn tượng rất tốt đối với nhà tuyển dụng. Do đó bạn đừng ngại tập trung công sức của mình vào đây.

- Hãy sáng tạo và thể hiện mình. Với đơn xin việc viết tay, bạn không cần phải gò mình theo một form chuẩn nào cả. Đây chính là nơi để bạn thể hiện cá tính riêng để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Nhưng nên nhớ rằng, sáng tạo không có nghĩa là bay bổng đến mức lố bịch, dù sao vẫn có những tiêu chuẩn chung cần phải tuân theo.

 Vậy đâu là những tiêu chuẩn chung phải tuân thủ để có một lá đơn xin việc hay và hiệu quả? Bạn có thể tham khảo cách viết truyền thống thường được sử dụng sau đây:

 Một lá đơn xin việc viết tay phải đầy đủ thông tin, rõ ràng, mạch lạc và giúp người đọc dễ theo dõi với kết cấu hợp lý, logic. Bạn có thể mở đầu bằng địa chỉ, số điện thoại liên lạc, cũng có thể để cập đến ngày viết đơn. Tên người nhận đơn xin việc phải là tên của người bạn thấy trong mẫu quảng cáo tuyển dụng. Nếu không có chi tiết thông tin người tuyển dụng, nên thay đổi linh hoạt bằng cách viết lời chào sao cho phù hợp và lịch sự nhất.

 Về Nội dung :

* Trình bày cho nhà tuyển dụng biết bạn đã thấy thông tin tuyển dụng bằng cách nào và vào thời điểm nào.

* Nêu rõ tất cả các thông tin về công việc trước đây của bạn. Sẽ không gì tốt hơn cho bạn khi nhà tuyển dụng nhìn thấy rõ ràng và hình dung được quá trình công tác của bạn, từ đó suy ra kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn gặt hái được. Nếu đã từng làm việc tương tự như việc đang tuyển dụng thì hãy chú ý nhấn mạnh điều đó, vì đây sẽ là “điểm cộng” để bạn ghi dấu ấn với nhà tuyển dụng. 

* Bạn nên cung cấp thêm các thông tin liên lạc của mình như số điện thoại liên lạc, địa chỉ email vv...vào cuối thư. Và đừng quên giải thích vì sao bạn sẽ là ứng viên phù hợp nhất cho công việc đang tuyển. Chỉ cần chút khéo léo, bạn đã có thể ghi thêm điểm ấn tượng vào hồ sơ của mình.    

* Bạn cũng đừng quên ký tên rõ ràng và ghi đầy đủ tên họ ngay sau chữ ký vì đây là yêu cầu bắt buộc đối với các lá đơn xin việc viết tay hay đánh máy, trừ khi bạn gửi bằng thư điện tử. 

 Những điều nên ghi nhớ khi soạn một lá thư xin việc viết tay:

* Cần phải tìm hiểu về công ty và công việc sắp ứng tuyển càng nhiều càng tốt, có thể qua website của công ty đó, hay qua bạn bè, qua báo chí v.v… trước khi bắt tay viết đơn xin việc 

* Suy nghĩ thật kỹ về những gì chuẩn bị viết trong đơn, và khi viết nên viết đi viết lại nhiều lần đến khi có được một lá đơn xin việc mà bạn tâm đắc nhất.

* Một bức thư chuyên nghiệp cách mấy mà phạm phải sai lầm trong lỗi ngữ pháp và chính tả cũng là điều không thể chấp nhận được, vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định gửi đến tay nhà tuyển dụng. 

* Cách trình bày trong đơn rất quan trọng, việc chọn loại giấy phù hợp cũng sẽ quyết định đến hiệu quả của lá đơn xin việc.  

* Luôn gửi kèm đơn xin việc bản gốc với thư giới thiệu và bằng cấp chứng chỉ liên quan. Trong khi các văn bằng là bản photo thì bạn phải chắc rằng không gửi đơn xin việc bản copy, nếu không muốn bị đánh giá là hời hợt, thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

* Bạn cũng có thể thông báo với những người viết thư giới thiệu là bạn đang xin việc và với công ty nào. Nhà tuyển dụng có thể sẽ liên lạc với họ trước khi quyết định mời bạn phỏng vấn.

* Việc cập nhật lý lịch là rất quan trọng để nhà tuyển dụng nắm bắt kịp thời quá trình phát triển của bạn. Và với mỗi công việc cần có một bản lý lịch được điều chỉnh cho phù hợp nhằm tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng.

 Về thứ tự trình bày, nên nhớ rằng, dù chỉ là một lá đơn xin việc thì việc đảm bảo trình tự chung: “mở bài, thân bài, kết luận” cũng là điều hết sức quan trọng. Bằng ngôn ngữ chuẩn xác, sinh động và đầy đủ ý, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Về nội dung cho từng đoạn, có thể tham khảo cách viết sau:

* Với phần Mở đầu: Việc nêu lý do vì sao bạn biết đến thông tin tuyển dụng là rất cần thiết. Đây là cách hiệu quả để chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về công ty, cũng như trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng.

* Phần Thân bài: Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ nhớ về bạn giữa muôn ngàn hồ sơ xin việc khác nếu bạn chứng minh cho họ thấy được giá trị và lợi ích lâu dài mà bạn sẽ đem đến cho doanh nghiệp. Đây là lúc bạn nên nhấn mạnh về học vấn, tay nghề, kỹ năng và kinh nghiệm của mình.  

* Và Đoạn Kết: Một là đơn xin việc hoàn hảo đến đâu đi nữa cũng có thể sẽ không hiệu quả nếu bạn không mạnh dạn đề cập đến mục đích của mình khi viết nó. Đề nghị được gặp người phụ trách tuyển dụng để được trao đổi thêm hoặc tham gia buổi phỏng vấn là điều hết sức cần thiết.   

 

Bí quyết viết hồ sơ xin việc trực tuyến hiệu quả

Email In PDF.
Một trong những nhân tố giúp bạn trẻ thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng là cần phải chuẩn bị cho mình một bảng sơ yếu lý lịch tuyệt vời để “ra mắt” nhà tuyển dụng. Vì hồ sơ xin việc của bạn là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng mạnh mẽ nơi nhà tuyển dụng, chính vì điều đó bạn phải chuẩn bị nó thật kỹ để thể hiện những kinh nghiệm và mô tả về bản thân một cách tốt nhất, có lợi nhất cho bạn. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý để tạo một hồ sơ trực tuyến hiệu quả.

Tạo một ấn tượng ban đầu mạnh mẽ
Hầu hết nhà tuyển dụng thường dành chưa tới 30 giây để đọc CV của bạn. Vì vậy, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng.
Chẳng hạn khi đọc một bài báo, bao giờ bạn cũng đọc lướt những dòng đầu tiên, sau đó mới quyết định xem có đọc tiếp hay không. Tương tự như vậy, nhà tuyển dụng chỉ lướt qua CV của bạn và nhìn vào một điểm nhấn duy nhất trong đó mà thôi. Vì thế, hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng việc chú trọng đến điểm nổi bật nhất của bạn.
Bạn có thể nhờ một người đáng tin cậy để chỉnh sửa CV cho bạn. Đây là cách rất tốt giúp bạn vượt qua những thách thức và gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Tất nhiên, cách rẻ nhất vẫn là bạn tự chỉnh sửa nó. Có rất nhiều cuốn sách và websites cung cấp các mẫu CV, bạn có thể đọc để tham khảo và hoàn chỉnh cv của bạn giúp bạn để được kỹ càng hơn trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Thu thập thông tin
Điều trước tiên bạn cần phải lưu ý là mục tiêu của bạn khi viết resume. Bạn nên trả lời được các câu hỏi chẳng hạn như: Bạn viết resume này cho vị trí nào? những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí ấy là gì? khi nắm rõ những mô tả cụ thể từ phía nhà tuyển dụng và hiểu được sự thích hợp của bản thân cho vị trí ấy ở mức nào, bạn có thể bắt đầu viết một cv hiệu quả và thu hút nhà tuyển dụng.

Nhấn mạnh điểm nổi bật của bản thân
Đầu tiên, hãy chỉ ra điểm mạnh của bạn bởi nhà tuyển dụng thường không có thời gian đọc hết một đoạn văn dài trong CV để tìm ra những kỹ năng quan trọng của bạn. Do vậy, hãy thử làm theo những lời khuyên dưới đây. - Viết các tiêu đề cho CV hoặc slogan ấn tượng gắn với vị trí, ước muốn mà bạn dự tuyển vào công ty.
Tiêu đề là cái mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn nó đầu tiên. Những CV được chú ý nhiều nhất thường có những tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn người đọc.
- Dùng những động từ có tác động mạnh để làm nổi bật các kỹ năng. Từ khoá là những tính từ và danh từ để miêu tả những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bạn viết dài, không sao đối với một bản CV trực tuyến, nhưng sẽ rất khó để nhà tuyển dụng có thể nhận ra các kỹ năng của bạn nếu không có các từ khoá.
- Nêu những thành quả của bạn. Nếu một ứng cử viên sử dụng những con số, hoặc một danh sách các thành quả thì sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hơn trong việc đánh giá bạn.

Viết đơn giản, ngắn gọn, xúc tích
Bỏ tất cả các ký hiệu, các câu chữ trừu tượng trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng và nhớ đừng quên chỉnh sửa nó. Hãy kiểm tra các lỗi về chính tả và ngữ pháp. Tốt hơn, bạn nên nhờ một người khác xem giúp bạn để được kỹ càng hơn trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi gửi
Khi viết CV trực tuyến, để có thể nổi bật trước hàng trăm đối thủ, bạn cần phải tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho CV của mình. Với một CV ngắn gọn, sáng sủa cùng với một chút nghệ thuật marketing tới nhà tuyển dụng, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xin chúc bạn thành công!

Làm gì để hồ sơ của bạn được chú ý?

Email In PDF.

Có nhiều lý do khách quan và chủ quan khiến hồ sơ của bạn không được nhà tuyển dụng chú ý và chọn lựa. Bạn cần phải viết một bản lý lịch rõ ràng, súc tích, gây ấn tượng mạnh nơi người đọc là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp ứng viên lọt vào tầm ngắm của nhiều nhà tuyển dụng.
Không một nhà tuyển dụng nào đọc hồ sơ của bạn kỹ càng trong lần đầu tiên, vì thế bạn phải viết resume làm sao để thu hút sự chú ý của họ ngay từ lần đầu nhìn thấy hồ sơ của bạn. Để làm được điều đó, ngoài việc bạn tham khảo các tài liệu hướng dẫn viết resume, những mẫu cv hay cùng với việc nhờ người đáng tin cậy hướng dẫn, sửa lỗi chính tả. Bạn nên chú ý những điều sau:

1. Hãy dùng những từ ngữ cô đọng, ấn tượng và thật chính xác để giới thiệu trước nhà tuyển dụng những thành tích xuất sắc của bạn trong quá trình làm việc.
2. Trình bày những kỹ năng theo thứ tự thời gian, bắt đầu là những công việc và kinh nghiệm, kỹ năng, thành tích trong những năm gần đây nhất rồi theo thứ tự thời gian trở về trước. Nếu cần thiết có thể sử dụng những gam màu sắc thích hợp tô đậm từng mục cụ thể trong bảng resume để tạo ấn tương.
3. Sử dụng những động từ có tác động mạnh và mang tính chất miêu tả. Đồng thời dùng những gạch đầu dòng để mô tả những thành tích và công việc của bạn
4. Bạn nên biến đổi hồ sơ xin việc theo từng vị trí mà bạn đang muốn dự tuyển. Tập trung nêu rõ những công việc và hoạt động có liên quan và lượt bớt những hoạt động không liên quan đến vị trí mà bạn cần dự tuyển. Ví dụ bạn từng là một người phụ trách nhân sự trong thời gian 2 năm, sau đó làm công việc văn thư - lưu trữ. Bây giờ bạn muốn nộp đơn cho vị trí trưởng phòng nhân sự bạn phải nêu nổi bật những kỹ năng chuyên môn, những kinh nghiệm trong công tác nhân sự và chỉ nêu lướt qua công việc ở vị trí văn thư trong hồ sơ.
5. Đừng nên nêu những lý do mà bạn muốn thay đổi công việc trong bảng resume. Điều đó khiến nhà tuyển dụng có ấn tượng không tốt về bạn vì cho rằng bạn là người không muốn gắn bó với công ty. Tâm lý nhà tuyển dụng luôn mong muốn nhân viên mới sẽ làm việc lâu dài với công ty và ổn định.

Nguồn: Internet

5 BÍ QUYẾT ĐỂ TẠO HỒ SƠ ẤN TƯỢNG

Email In PDF.
Bạn nhận thấy khả năng của mình hoàn toàn đáp ứng yêu cầu mà phía nhà tuyển dụng đưa ra. Bạn hy vọng, mong chờ cuộc điện thoại, hồi âm từ phía nhà tuyển dụng, nhưng mãi vẫn không có phản hồi nào cả. Lúc này bạn nên xem lại Résume của mình được viết như thế nào? Vì một khi nhà tuyển dụng đăng tuyển thì có rất nhiều hồ sơ gửi đến vì vậy những kinh nghiệm tạo Résume ấn tượng mà chúng tôi chia sẽ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn lọt vào tầm ngắm của nhà tuyển dụng.

1. Bạn nên làm mới hồ sơ
Nhận thấy mình có nhu cầu đổi việc thế là bạn lấy lại hồ sơ có sẳn gửi ngay cho nhà tuyển dụng mà quên rằng đó là Résume mà mình đã làm lúc mới ra trường chưa có tí kinh nghiệm gì cả. Nếu gửi một bộ hồ sơ như thế này chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không nhắc máy lên và gọi cho bạn vì họ đòi hỏi có kinh nghiệm nhưng bạn không thể hiện những nội dung lên trên Résume thì làm sao họ có thể biết được đều đó. Résume thể hiện một phần của bản thân mình, có thể xem như một món “hàng hóa” mà bạn sẽ rao bán trước nhà tuyển dụng nên trước khi nộp hồ sơ bạn nên chỉnh sửa và bổ sung để thêm vào đó phần kinh nghiệm và kỹ năng làm việc của bạn.

2. Bạn nên mô tả những kiến thức đã tích lũy và các việc làm Part-time
Nếu bạn là Sinh viên mới tốt nghiệp, bạn đừng quên mô tả rõ những công việc bạn từng làm như các việc bán thời gian (nếu có), những hoạt động đoàn trường…vì đây là phần kinh nghiệm thực tế mà bạn từng trãi nghiệm cho dù nhà tuyển dụng không yêu cầu kinh nghiệm. Và nó cũng góp phần tăng thêm phần ưu thế nếu công việc đó có nét tương đồng với công việc ứng tuyển của bạn. Bạn cũng nên phát huy kiến thức về các môn học khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chẳng hạn, trong quá trình học đại học tôi đã được học các môn học như nghiệp vụ kinh doanh, marketing, đàm phán… điều đó cũng góp phần tạo nền tảng giúp tôi tự tin để ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh. Những kiến thức đó giúp nhà tuyển dụng phần nào đánh giá khả năng của bạn.

3. Không nên đưa vào những thông tin bất lợi cho mình
Nếu trong quá trình làm việc có những thời gian gián đoạn thì bạn cũng không nên đề cập quá nhiều trong Résume.

4. Nhấn mạnh phần kỹ năng
Nhiều ứng viên vẫn còn bỏ quên hoặc không chú trọng lắm ở phần này. Bạn có biết rằng vấn đề kỹ năng thật sự rất quan trọng, những kỹ năng gắn liền với thành công của bạn luôn thu hút sự chú ý của các nhà tuyển dụng. Chẳng hạn tôi có kỹ năng quản lí và tôi đã có thành tích làm trưởng nhóm luôn đưa nhóm tôi hoàn thành mục tiêu trước kế họach…
Bạn luôn bám sát yêu cầu công việc và mô tả của vị trí tuyển dụng từ đó nên xoáy sâu vào những kỹ năng mà tính chất công việc yêu cầu. Nên lướt qua những kỹ năng không cần thiết.

5. Bạn không nên nói không đúng sự thật
Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về thành tích của mỗi cá nhân tuy nhiên bạn không nên nói quá sự thật vì họ sẽ dễ dàng nhận ra điều đó có đúng hay không.
Chắc chắn họ sẽ không tuyển dụng ứng viên mà họ cảm thấy không tin tưởng.

Với những thiếu sót mà chúng tôi rút ra từ những bộ hồ sơ của các bạn gửi đến Careerlink, hy vọng có thể giúp các bạn có thể hoàn thiện Résume của mình và dễ dàng lọt vào tầm nhắm của nhà tuyển dụng.

Nguồn: Internet

Trang 9 trong tổng số 17

Quảng cáo VIP 1

Quảng cáo VIP 2

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.