Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h Trong nước Bí quyết viết hồ sơ xin việc trực tuyến hiệu quả

Bí quyết viết hồ sơ xin việc trực tuyến hiệu quả

Email In PDF.
Một trong những nhân tố giúp bạn trẻ thành công trong việc chinh phục nhà tuyển dụng là cần phải chuẩn bị cho mình một bảng sơ yếu lý lịch tuyệt vời để “ra mắt” nhà tuyển dụng. Vì hồ sơ xin việc của bạn là yếu tố đầu tiên tạo ấn tượng mạnh mẽ nơi nhà tuyển dụng, chính vì điều đó bạn phải chuẩn bị nó thật kỹ để thể hiện những kinh nghiệm và mô tả về bản thân một cách tốt nhất, có lợi nhất cho bạn. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý để tạo một hồ sơ trực tuyến hiệu quả.

Tạo một ấn tượng ban đầu mạnh mẽ
Hầu hết nhà tuyển dụng thường dành chưa tới 30 giây để đọc CV của bạn. Vì vậy, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng.
Chẳng hạn khi đọc một bài báo, bao giờ bạn cũng đọc lướt những dòng đầu tiên, sau đó mới quyết định xem có đọc tiếp hay không. Tương tự như vậy, nhà tuyển dụng chỉ lướt qua CV của bạn và nhìn vào một điểm nhấn duy nhất trong đó mà thôi. Vì thế, hãy tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng việc chú trọng đến điểm nổi bật nhất của bạn.
Bạn có thể nhờ một người đáng tin cậy để chỉnh sửa CV cho bạn. Đây là cách rất tốt giúp bạn vượt qua những thách thức và gây được sự chú ý với nhà tuyển dụng. Tất nhiên, cách rẻ nhất vẫn là bạn tự chỉnh sửa nó. Có rất nhiều cuốn sách và websites cung cấp các mẫu CV, bạn có thể đọc để tham khảo và hoàn chỉnh cv của bạn giúp bạn để được kỹ càng hơn trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Thu thập thông tin
Điều trước tiên bạn cần phải lưu ý là mục tiêu của bạn khi viết resume. Bạn nên trả lời được các câu hỏi chẳng hạn như: Bạn viết resume này cho vị trí nào? những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho vị trí ấy là gì? khi nắm rõ những mô tả cụ thể từ phía nhà tuyển dụng và hiểu được sự thích hợp của bản thân cho vị trí ấy ở mức nào, bạn có thể bắt đầu viết một cv hiệu quả và thu hút nhà tuyển dụng.

Nhấn mạnh điểm nổi bật của bản thân
Đầu tiên, hãy chỉ ra điểm mạnh của bạn bởi nhà tuyển dụng thường không có thời gian đọc hết một đoạn văn dài trong CV để tìm ra những kỹ năng quan trọng của bạn. Do vậy, hãy thử làm theo những lời khuyên dưới đây. - Viết các tiêu đề cho CV hoặc slogan ấn tượng gắn với vị trí, ước muốn mà bạn dự tuyển vào công ty.
Tiêu đề là cái mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn nó đầu tiên. Những CV được chú ý nhiều nhất thường có những tiêu đề bắt mắt và hấp dẫn người đọc.
- Dùng những động từ có tác động mạnh để làm nổi bật các kỹ năng. Từ khoá là những tính từ và danh từ để miêu tả những kỹ năng và kinh nghiệm của bạn. Bạn viết dài, không sao đối với một bản CV trực tuyến, nhưng sẽ rất khó để nhà tuyển dụng có thể nhận ra các kỹ năng của bạn nếu không có các từ khoá.
- Nêu những thành quả của bạn. Nếu một ứng cử viên sử dụng những con số, hoặc một danh sách các thành quả thì sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng hơn trong việc đánh giá bạn.

Viết đơn giản, ngắn gọn, xúc tích
Bỏ tất cả các ký hiệu, các câu chữ trừu tượng trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng và nhớ đừng quên chỉnh sửa nó. Hãy kiểm tra các lỗi về chính tả và ngữ pháp. Tốt hơn, bạn nên nhờ một người khác xem giúp bạn để được kỹ càng hơn trước khi gửi đến nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi gửi
Khi viết CV trực tuyến, để có thể nổi bật trước hàng trăm đối thủ, bạn cần phải tạo được ấn tượng mạnh mẽ cho CV của mình. Với một CV ngắn gọn, sáng sủa cùng với một chút nghệ thuật marketing tới nhà tuyển dụng, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xin chúc bạn thành công!

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.