Cập nhật02:12:58 AM GMT

Bạn đang xem: Tin tức 24h Đắk Nông 24h BÁNH NẬM, BÁNH LỌC HUẾ - MÓN ĂN CỔ TRUYỀN DÂN DÃ

BÁNH NẬM, BÁNH LỌC HUẾ - MÓN ĂN CỔ TRUYỀN DÂN DÃ

Email In PDF.

Bánh nậm, bánh lọc Huế là món ăn dân dã nổi tiếng ở Huế, bởi vị ngon, bùi, không béo và không ngán, rất hợp khẩu vị từ người già đến trẻ nhỏ và là loại bánh thường được người Huế sử dụng để cúng trong các ngày rằm hay đầu tháng. 

Bánh nậm, lọc "róm rém" như con gái Huế

Có lẽ bánh nậm, bánh lọc Huế sao giống con gái Huế đến thế. Đẹp, cầu kì, mĩ miều, khéo léo nhưng vẫn dung dị, nhỏ xinh đến lạ và cũng đa dạng, cũng "điệu đà" đến lạ.Không vội vàng, nhẩn nha và thưởng thức cái tỉ mỉ, cầu kì cũng như vị ngọt mang lại từ những chiếc bánh xinh xắn, bởi với bánh nậm, bánh lọc Huế ăn không phải để no.

banh-nam-hue-1
Bánh lọc được làm từ bột lọc được ngâm cho hết vị chua và nhào kĩ, viên thành từng viên nhỏ trước khi tạo thành hình bán nguyệt.Công đoạn này rất tốn nhiều thời gian, nhân tôm được rim với gia vị thật kĩ, kho rim nhiều thời gian, tôm phải là loại tôm rào hay còn gọi là tôm sông tươi, mình nhỏ xíu nhưng rất ngọt thịt, vỏ mỏng, đầu nhỏ. 

banh-loc-hue-2
Với bánh nậm cũng làm từ bộp nếp, tôm giã nhỏ rắc phía trên, được bọc trong lá dong hoặc lá chuối rồi hấp chín. Bánh nậm mang một hương vị hòa quyện từ vị lá, từ gạo và nhân tôm thơm ngọt. Màu xanh của lá, màu trắng của bánh và màu đỏ hồng của tôm tạo nên sự hài hòa mãn nhãn. 

banh-loc-hue-3
Cả bánh nậm và bánh lọc đều dùng đến bát nước chấm làm từ nước mắm biển, cộng thêm một tí ớt trái cay the the ngay từ trong miệng. Riêng gu của người Huế "rặt" thì bát nước chấm phải là nước mắm ruốc, loại nước mắm mang về từ Thuận An và những vùng biển Vinh Hiền, Cảnh Dương.  Hương vị đậm đà và độc đáo, xăm thêm vài trái ớt bom (hay còn gọi là ớt cao sảng) vào vậy là đủ xuýt xoa cho một món quà nhẹ bụng.

Tận hưởng hương vị làng quê qua những chiếc bánh nậm, lọc thắm tình

Du khách đi du lịch Huế hầu như đều phải thử qua món ăn bánh nậm, bánh lọc xứ Huế thơm ngon này. Là một trong những món bánh truyền thống khá đa dạng, bánh nậm Huế có thể được xem là một trong những loại bánh đại diện vì tình hữu dụng của nó trong đời sống văn hóa người dân xứ Huế thân thương. 

banh-nam-hue-3Nếu bánh lọc Huế có độ trong để lộ nhân tôm thịt rim đậm đà thì bánh nậm Huế lại có màu đục của bột gạo, dẻo dai. Nổi rõ trên nền bánh là nhân tôm thịt vàng nâu, đôi khi đậu xanh cà vàng ươm cực kì thích thú và bắt mắt. Hương vị của bánh nậm Huế ngon một cách lạ lùng, sự hài hòa từ vỏ đến nhân đượm mùi hương lá chuối, lá dong nồng nàn, hương vị bánh lọc lại mang một "dáng vẻ" mới đậm đà từ những chú tôm rim vàng hòa quyện miếng bột dai dai dẻo dẻo, khiến cho thực khách thử qua một lần ngon một cách lạ lùng khó có thể quên được. 

thuy-bieu-08

 Để thưởng thức Bánh bột lọc chính gốc Huế tại Buôn Ma Thuột liên hệ:

TRUNG TÂM ẨM THỰC HUẾ TẠI BUÔN MA THUỘT

Địa chỉ: 3/1A Giải Phóng - Phường Tân Thành - Tp. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

ĐT:  0943099595 GẶP CÔ HÀ NHÉ. 


 

Quảng cáo VIP 2

 

 

Quảng cáo VIP 3

Ảnh đẹp Tây nguyên

This page require Adobe Flash 9.0 (or higher) plug in.